Tổ chức ra mắt sản phẩm là cơ hội để doanh nghiệp tạo được ấn tượng đầu tiên dành cho khách hàng, được xem là “tiếng súng mở màn” của doanh nghiệp. Để tổ chức một buổi lễ ra mắt ấn tượng và hiệu quả, buộc các doanh nghiệp phải có kế hoạch quy trình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm chi tiết, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để làm được điều đó đòi hỏi nhân sự thực hiện sự kiện phải có chuyên môn cao, chuyên nghiệp, sáng tạo, độc đáo. 

Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm, ngay sau đây TES Marketing sẽ chia sẻ kế hoạch, quy trình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm để các doanh nghiệp, công ty tham khảo.

I. Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thành công sẽ quyết định lớn đến sự thành công của sản phẩm khi tung ra thị trường. Đồng thời, mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong chiến lược Marketing của công ty.

Theo đó, tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ đem đến những lợi ích cho các doanh nghiệp như:

  • Là cơ hội tiếp cận, quảng bá sản phẩm & dịch vụ mới tới khách hàng một cách rộng rãi. 
  • Tạo ấn tượng sâu sắc về sự khác biệt và thể hiện ưu điểm nổi bật của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh. 
  • Giúp  thu hút được sự quan tâm của khách hàng và truyền thông, tăng cường hoạt động PR, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

II. Kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới có gì?

Lễ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm đang rất được các doanh nghiệp ưa chuộng. Bởi đây chính là con đường ngắn nhất và tốt nhất đưa sản phẩm tiếp cận gần hơn đến người dùng, khách hàng và cả đối tác. 

Để sự kiện này diễn ra hoàn hảo và đáp ứng mục tiêu của quý khách hàng, cần có một bản kế hoạch, quy trình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm độc đáo, hấp dẫn. Nhờ đó, mới có thể truyền tải được hết ưu điểm nổi bật của sản phẩm đến khách hàng. 

Dưới đây là bản kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới, quý doanh nghiệp có thể tham khảo: 

Lên ý tưởng chủ đề cho buổi lễ ra mắt sản phẩm mới

Sản phẩm mới chính là trung tâm của toàn bộ chương trình. Vì vậy, người tổ chức sự kiện cần hiểu rõ tính năng, công dụng, ưu điểm của sản phẩm. Điều này sẽ giúp đơn vị tổ chức lên được kế hoạch, quy trình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm tốt hơn. 

Bên cạnh đó, xác định được chủ đề sự kiện cũng là yếu tố vô cùng quan trọng, được xem là “linh hồn” của chương trình lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới. 

Ngoài ra, cần phân tích đối thủ cạnh tranh, xác định điểm mạnh yếu, sự tương đồng và khác biệt giữa sản phẩm của bạn và đối thủ. Để có thể đưa ra kế hoạch tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm mới chi tiết và cụ thể.

1. Xác định thời gian tổ chức

Lựa chọn thời gian tổ chức chương trình lễ ra mắt sản phẩm là việc làm hết sức quan trọng, góp phần làm lên thành công của sự kiện. Một gợi ý tốt nhất cho bạn là nên lựa chọn thời gian tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm vào cuối tuần. Vì đây là khoảng thời gian mọi người nghỉ ngơi, thư giãn nên sẽ thu hút được nhiều người tham gia nhất.

2. Lựa chọn địa điểm diễn ra sự kiện

Để thu hút sự chú ý khách hàng, bạn có thể lựa chọn địa điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm ở nhà hàng, khách sạn, trung tâm tổ chức sự kiện sang trọng, tiện nghi. Hoặc để tạo sự hấp dẫn, mới lạ thì phương án tổ chức sự kiện ngoài trời rất đáng để xem xét. 

Việc lựa chọn địa điểm diễn ra sự kiện phụ thuộc rất nhiều vào nội dung, thông điệp muốn truyền tải, cũng như kinh phí đầu tư của doanh nghiệp.

 

3. Lên ý tưởng tổ chức sự kiện

Tùy thuộc vào sản phẩm cũng như thương hiệu bạn định ra mắt là gì? Bạn sẽ xây dựng và đưa ra các ý tưởng tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm khác nhau. 

Sau đó, dựa vào sản phẩm ra mắt, bạn sẽ đưa ra phong cách setup/trang trí độc đáo. Nhằm tạo ấn tượng mạnh, tạo được sự ghi nhớ rõ nét với khách mời, đối tác. 

4. Lên kịch bản tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Bạn nên xây dựng kịch bản tổ chức ra mắt sản phẩm ấn tượng, ý nghĩa. Đừng quên sắp xếp điểm nhấn khéo léo vừa phải nhằm tạo sự ngạc nhiên, cuốn hút cho khách tham dự.

Điều này sẽ mang đến sự độc đáo hấp dẫn, giúp buổi lễ giới thiệu sản phẩm thêm phần sinh động, cuốn hút người xem. 

5. Xây dựng chiến lược truyền thông cho sự kiện

Thực hiện công tác truyền thông, trước khi diễn ra sự kiện ra mắt sản phẩm mới, được xem là công cụ quan trọng, giúp doanh nghiệp khuếch trương thương hiệu và thu hút sự chú ý của đối tác cũng như khách hàng.

Công tác truyền thông được thực hiện bài bản, nội dung truyền tải phong phú sẽ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý, gia tăng sự ấn tượng. Đồng thời, tạo khả năng ghi nhớ đối với đối tượng khách hàng mục tiêu.

6. Tạo cơ hội trực tiếp cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm

Đây chính là cơ hội đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng tốt nhất. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội thực hiện hoạt động bán hàng để lấy lại vốn đầu tư.

III. Quy trình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Xây dựng kế hoạch, quy trình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm là hai bước vô cùng quan trọng để cho ra một Event hoàn chỉnh. Sau khi đã lên kế hoạch cho lễ ra mắt sản phẩm mới, bước tiếp theo phải làm đó là đưa ra quy trình tổ chức sự kiện. 

Quy trình tổ chức thực hiện chương trình lễ ra mắt sản phẩm sẽ được gói gọn lần lượt trong các nội dung dưới đây:

  • Lễ tân tiếp đón khách mời, hướng dẫn, sắp xếp chỗ ngồi sao cho phù hợp, đặc biệt ưu tiên vị trí cho cơ quan báo đài tác nghiệp.
  • Thực hiện màn múa lân sư rồng mở màn.
  • MC tuyên bố lý do, giới thiệu khách mời, đại biểu, đối tác tham dự.
  • Biểu diễn tiết mục văn nghệ chào mừng.
  • Lãnh đạo, đại diện đơn vị lên phát biểu chào mừng.
  • Thực hiện chương trình lễ ra mắt sản phẩm mới.
  • Khách hàng tham gia tiệc (nếu có).
  • Kết thúc chương trình, lễ tân tiễn khách, tặng quà lưu niệm (nếu có).
  • Dọn dẹp khu vực tổ chức sự kiện.
  • Quyết toán thu chi cho đơn vị tổ chức: địa điểm, âm thanh, ánh sáng, MC…
  • Nhận phản hồi về sản phẩm cũng như thu thập được dữ liệu khách hàng về sản phẩm mới ra mắt.

V. TES Marketing – Đơn vị hàng đầu về tổ chức sự kiện hoàn hảo

Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn đang muốn ra ra mắt sản phẩm nhưng không biết nên tổ chức sự kiện này như thế nào? Hay bạn muốn tìm kiếm công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để giúp bạn công bố sản phẩm mới đến người tiêu dùng? Hãy lựa chọn TES Marketing. 

TES Marketing là một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Với kinh nghiệm đã từng tổ chức thành công  cho  hàng loạt các sự kiện giới thiệu sản phẩm quy mô lớn. Sở hữu tất cả các yếu tố dịch vụ đa dạng, chất lượng dịch vụ hoàn hảo, chi phí dịch vụ hợp lý, TES Marketing chắc chắn đem đến cho bạn sự hài lòng.

  • Thiết bị sự kiện luôn có sẵn, cho thuê với mức giá rẻ, ưu đãi.
  • Đội ngũ PG, lễ tân xinh đẹp, nhiệt tình trong công việc.
  • Tư vấn, biên tập chương trình miễn phí.
  • Kịch bản mới mẻ, tuyệt đối không trùng lặp với các chương trình khác.
  • Cho thuê nhân tượng, body painting biểu tượng logo sản phẩm tại lễ ra mắt.
  • Chi phí trọn gói cho toàn bộ chương trình hợp lý.

Trên đây là các thông tin cụ thể về kế hoạch, quy trình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Hy vọng rằng, quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mà TES Marketing đã gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất cho  một chương trình ra mắt sản phẩm mới thành công, ấn tượng, để lại dấu ấn cho người tham gia.

Đăng ký nhận tư vấn





    Phone Icon Facebook Icon Zalo Icon