Để tổ chức sự kiện diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp phải trải qua nhiều công tác chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong đó, lên ý tưởng kịch bản tổ chức sự kiện là một trong những mảnh ghép đó. Tuy nhiên, thực tế không có sẵn mẫu kịch bản tổ chức sự kiện cho từng sự kiện, nên khiến cho nhiều công ty, doanh nghiệp gặp khó khăn trong khâu lên kịch bản. 

Hiểu được điều đó, trong phạm vi bài viết này, TES Marketing sẽ giúp bạn tìm hiểu về mẫu kịch bản tổ chức sự kiện. Đồng thời gợi ý một vài mẫu tổ chức sự kiện được ưu chuộng hiện nay.

1. Các loại kịch bản tổ chức sự kiện

Kịch bản sự kiện đóng vai trò quan trọng trong khâu chuẩn bị

Lên mẫu kế hoạch tổ chức sự kiện là một bước vô cùng quan trọng. Bởi trên thực tế, có rất nhiều loại hình event khác nhau. Mỗi một sự kiện sẽ cần có kịch bản tương ứng. Do đó, để buổi sự kiện diễn ra chi tiết và xuyên suốt chương trình, ban tổ chức cần chuẩn bị 3 loại kịch bản. Đó là: 

  • Kịch bản tổng quát: Là phần bao quát hết các công việc chung cho toàn bộ sự kiện. Kịch bản tổng quát thường được đưa cho khách hàng để họ nắm được lịch trình và các nội dung chương trình.
  • Kịch bản chi tiết: Thường có kèm lời dẫn chi tiết của MC và phần phân công công việc cụ thể cho từng bộ phận, từng cá nhân, và cả MC.
  • Kịch bản âm thanh, ánh sáng cho đội ngũ kỹ thuật: Giúp nhân viên kỹ thuật nắm được nội dung và điều khiển các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng sao cho phù hợp với diễn biến của chương trình.

2. Gợi ý một số mẫu kịch bản tổ chức sự kiện được ưu chuộng

Như đã nói ở trên, mỗi loại hình sự kiện sẽ nội dung khác nhau nên mẫu kịch bản tổ chức sự kiện sẽ khác nhau. Vì vậy, TES Marketing sẽ chia sẻ một số mẫu kịch bản tổ chức sự kiện được ưa chuộng một cách bao quát và tổng hợp. 

Tùy vào từng sự kiện mà sẽ áp dụng mẫu kịch bản phù hợp

Mẫu kịch bản khai trương sản phẩm

  • Đón khách: Đội PG đón khách, hướng dẫn khách vào khu check in chụp ảnh lưu niệm.
  • Văn nghệ chào mừng: Múa lân hoặc tiết mục múa.
  • MC tuyên bố lý do, giới thiệu khách mời.
  • Đại diện doanh nghiệp, công ty lên phát biểu khai mạc.
  • Cắt băng khai trương.
  • MC giới thiệu qua về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp lần nữa. 
  • Dùng tiệc, hoặc thưởng thức ca nhạc.
  • Kết thúc buổi lễ: Chụp ảnh lưu niệm với đối tác, khách mời, có thể tặng quà cho khách mời để gây thiện cảm. 

Mẫu kịch bản tổ chức sự kiện lễ kỷ niệm thành lập

  • Đón tiếp các thành viên, hướng dẫn vào khu tổ chức, ổn định chỗ ngồi.
  • Văn nghệ chào mừng.
  • MC tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
  • Trình chiếu video giới thiệu quá trình hình thành, phát triển của doanh nghiệp.
  • Lễ vinh danh những cá nhân đã có đóng góp tích cực cho công ty.
  • Lãnh đạo công ty phát biểu và khai tiệc.
  • Tiết mục biểu diễn.
  • Gameshow sân khấu và tặng quà.
  • Kết thúc, chụp ảnh tập thể.

Mẫu kịch bản tổ chức sự kiện họp báo ra mắt sản phẩm mới

  • Đón tiếp khách mời.

+ PG đón tiếp khách mời.

            + BTC thông cáo báo chí, lấy danh sách phóng viên tham dự.

            + Sắp xếp phỏng vấn trước chương trình.

            + PG, nhân viên công ty giới thiệu về sản phẩm cho khách mời, báo chí.

  • Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
  • Đại biểu, ban lãnh đạo công ty phát biểu khai mạc.
  • Giới thiệu sản phẩm mới.
  • Lễ trao chứng nhận nhà phân phối (nếu có).
  • Phát biểu của khách mời (nếu có).
  • Hỏi đáp, trao đổi giữa doanh nghiệp với các đơn vị báo chí.
  • MC gửi lời cảm ơn và bế mạc chương trình.
  • Kết thúc chương trình, tặng quà cho khách mời và các đơn vị báo chí.

3. Những lưu ý khi viết kịch bản mẫu tổ chức sự kiện

Kịch bản sự kiện cần chi tiết, dễ hiểu
  • Đảm bảo kết cấu đầy đủ 3 phần: Mở đầu, nội dung, kết thúc.
  • Cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết. Nội dung kịch bản phải làm nổi bật ý tưởng, chủ đề và truyền tải được thông điệp.
  • Thời lượng chương trình phù hợp vừa truyền tải đủ những thông tin cần thiết, vừa không gây cảm giác nhàm chán và mệt mỏi cho khách mời.
  • Nội dung đảm bảo tính logic, sắp xếp trình tự hợp lý liền mạch, tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn. 
  • Điểm nhấn trong sự kiện là yếu tố quan trọng tạo nên ấn tượng và sự khác biệt cho sự kiện. 

4. TES Marketing – Công ty tổ chức sự kiện hàng đầu

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện, TES Marketing sẽ giúp quý doanh nghiệp có kịch bản tổ chức sự kiện hay, độc đáo, tạo ấn tượng riêng. 

Đến với TES Marketing khách hàng không chỉ có những ý tưởng sự kiện ấn tượng. Một kịch bản chương trình đầy hấp dẫn, đầy cảm xúc, mà còn được cung cấp thiết bị đúng chất – đủ lượng.

Kịch bản sự kiện do đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, hết sức tận tâm thực hiện. Hơn nữa, mức chi phí tổ chức sự kiện phù hợp, giá cả phải chăng. Do đó, khách hàng hoàn toàn yên tâm giao trách nhiệm lên kịch bản nói riêng, tổ chức sự kiện nói chung cho TES Marketing.

Trên đây là những gợi ý về mẫu kịch bản tổ chức sự kiện được ưa chuộng nhất. Với mỗi chương trình cụ thể TES Marketing sẽ đưa ra một kịch bản event chi tiết hơn. Nếu quý khách hàng có nhu cầu tổ chức các loại hình sự kiện như khai chương, khách thành, ra mắt sản phẩm mới, hội thảo, lễ kỷ niệm… có thể liên hệ với TES Marketing để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Phone Icon Facebook Icon Zalo Icon